Ở những người đàn ông dùng nhiều sản phẩm từ đậu nành, nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt sẽ thấp hơn so với những người không hoặc ít dùng loại thức ăn này. Đó là kết quả một nghiên cứu của Đại học California (Mỹ), được công bố ngày 1/5.
Các nhà khoa học giải thích, khi tuyến tiền liệt phát triển lớn (một căn nguyên gây bệnh ung thư), lượng kháng nguyên PSA (một protein được sản sinh từ các tế bào của tuyến này) trong cơ thể sẽ tăng cao. Các nghiên cứu cho thấy, chất genistein chiết xuất từ đậu nành có khả năng làm giảm nồng độ PSA ở nam giới, do đó giúp giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.
Thanh Niên (theo BBC)
http://vnexpress.net/GL/Suc-khoe/2003/05/3B9C7664/
| < Lùi | Tiếp theo > |
|---|







ia chi: Ha Thi Hai Yen
So nha 19, ...